Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Xem Phim Mỹ Nhân Hành Động



phim my nhan hanh dong


Còn ở bản tham luận tại hội thảo mới  Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội tổ chức giữa tháng 7 vừa qua, các tác giả Phạm Thế Anh và Đinh Tuấn Minh đã dẫn con số từ báo cáo cuối năm 2013 của Chính phủ cho thấy tổng nợ của các doanh nghiệp do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ tính đến cuối năm 2012 là gần 1.550 nghìn tỷ đg, tương đương khoảng 52,5% GDP.


Nếu loại trừ phần cụ thể đã  Chính phủ bảo lãnh (5,2% GDP trong nợ công nước ngoài và 6,5% GDP trong nợ công trong nước) thì vẫn còn tới khoảng 40,9% GDP nợ của doanh nghiệp nhà nước không  Chính phủ bảo lãnh, tham luận nêu rõ.


“Do vậy, nếu cộng cả con số nợ của doanh nghiệp nhà nước không  Chính phủ bảo lãnh này cùng với nợ đọng trong xây dựng cơ bản vào con số công bố chính thức thì nợ công Việt Nam hiện nay sẽ lên tới xấp xỉ 98,2% GDP, vượt xa so với ngưỡng an toàn là 65% GDP  khuyến cáo phổ biến bởi các tổ chức quốc tế”, các tác giả cảnh báo.


Vẫn theo các chuyên gia Thế Anh và Tuấn Minh, rủi ro từ nợ của các doanh nghiệp nhà nước đối với nợ công quốc gia không hẳn chỉ nằm ở kênh vay nợ  Chính phủ bảo lãnh như đã nói trên.



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét